Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Nghiên cứu cải thiện độ ổn định pellet omeprazol bao tan trong Ruột





Summary

Omeprazole pellets containing omeprazole, mannitol, lactose, Avicel PH 101 were prepared by extrusion-spheronization method, then pellets were coated with three-layer him using multifunctional fluid-bed system to form entericcoated omeprazole pellets. The Him includes a layer Of alkali salts, a protecting layer using HPMC and an enteric-coated layer using Eudragit L 100.

The results Of dissolution test conducted according to Indian Pharmacopoeia indicate that pellets have the ability to resist against gastric conditions (no more than 15% drug release occur after 2 hours in 0.1N HCl solution) And percentage of omeprazole release from pellets in phosphate buffer pH 6.8 after 45 minutes is at least 80%. Stability studies were carried out in a Stability Chamber at 40°C ± 20C and 75 ± 5% relative humidity show the remaining omepralee decreased insignificant/y.


Đặt vấn đề

Omeprazol là dược chất thuộc nhóm ức chế bơm proton được sử dụng sớm và rộng rãi nhất trong các phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng. Mang lại hiệu quả cao. Do omeprazol rất dễ bị phân hủy trong môi trường acid nên các chế phẩm có chứa omeprazol dùng đường uống chủ yếu được bào chế dưới dạng viên nén hay nang cứng chứa pellet bao tan trong ruột. Tuy nhiên. Đảm bảo độ ổn định cho các chế phẩm này là trở ngại không nhỏ đối với các nhà bào chế, vì omeprazol là một dược chất rất không ổn định, nhạy cảm với nhiệt, ẩm và dung môi, là điều kiện thường xuyên tác động trong quá trình bào chế cũng như bảo quản pellet. Vì vậy nghiên cứu được tiến hành với mục tiêu Cải thiện độ ổn định của pellet omeprazol bao tan trong ruột.


 

Toàn văn bài báo Nghiên cứu cải thiện độ ổn định pellet omeprazol bao tan trong Ruột

============= 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét